Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Công dụng của râu ngô và bài thuốc chữa bệnh

Trong đông y, râu ngô có tính bình, vị ngọt, giúp lợi tiểu, thông mật và lợi mật, thanh huyết nhiệt,… có thể dùng làm trà uống hàng ngày rất tốt.  Ngoài ra, râu ngô còn được dùng trong một số bài thuốc để chữa bệnh rất hiệu quả.
>>> mồ hôi nách ra nhiều

Một số tác dụng của râu ngô mà các bạn nên biết:

- Râu ngô chữa bệnh xuất huyết: lấy râu ngô tươi phơi khô để dùng sắc nước uống hằng ngày hoặc có thể sử dụng râu ngô tươi. Cách này có thể trị xuất huyết do tiểu tiện ra máu, chảy máu cam, xuất huyết tử cung, chảy máu chân răng,...
- Với người bị sỏi đường tiết niệu: nước râu ngô hay nước luộc ngô đều rất tốt, ngoài ra bạn cũng có thể sắc râu ngô với rễ tranh, rễ sậy, kim tiền thảo,… nhằm tăng cường hiệu quả trong việc điều trị.
- Chữa viêm thận, viêm bàng quang: 100 gram râu ngô thêm ý dĩ và 40 gram sài đất, 50 gram rau má, mã đề, sắc lấy nước uống liên tục trong vòng 1 tháng sẽ bệnh sẽ thuyên giảm.
- Lấy râu ngô phối hợp thêm với hoa hòe, ngưu tất, cỏ ngọt, câu đằng giúp bệnh cao huyết áp dần thuyên giảm và ổn định. (xem thêm: cach dieu tri hoi nach)


- 50 gram râu ngô  sắc lấy nước uống mỗi ngày tốt cho người bị đáo thái đường. Nếu kết hợp thêm cỏ ngọt, mạch môn, thiên môn, tri mẫu ... càng tăng thêm hiệu quả.
- Trị bệnh vàng da, xơ gan cổ trướng: 30 gram râu ngô kết hợp với 30 gram nhân trần, 10 gram vỏ ngọt. Uống liên tục trong 1 tháng, mỗi ngày uống 1 thang, sẽ có hiệu quả rất tốt.
Râu ngô  chứa các vi chất tự nhiên cần thiết và có nhiều vitamin tốt cho cơ thể, giúp chống oxy hoá tốt hơn bất cứ một loại thuốc bổ nào.
Râu ngô là vị thuốc quý nhưng rất nhiều người bỏ qua chúng vì không hiểu biết về những lợi ích mà chúng mang lại. Có người bán cả xe ngô mới đủ tiền mua được một hộp thuốc multivitamin về cho con ốm. Nhưng họ lại không biết rằng chính xe ngô đó còn có giá trị hơn nhiều so với lọ thuốc đắt tiền mà họ vừa mua được.
Theo điều tra, ở một số nước trên thế giới, người ta dùng râu ngô thành các chế phẩm như viên râu ngô sấy hoặc cao râu ngô chúng được dùng làm thuốc lợi mật cho các bệnh viêm túi mật, viêm gan, viêm tiểu kết tràng và các bệnh về mật, đường ruột khác. Những người trồng hay dùng ngô làm thức ăn hàng ngày, nước râu ngô được thay thế  nước uống hằng ngày nhờ đó mà họ tránh được rất nhiều bệnh nan y. Với những tác dụng trên, ở một số nước trên thế giới, người ta dùng râu ngô thành các chế phẩm như viên râu ngô sấy hoặc cao râu ngô chúng được dùng làm thuốc lợi mật cho các bệnh viêm gan, viêm túi mật, viêm tiểu kết tràng và các bệnh về mật, đường ruột khác.

Thông tin liên quan: Những kiến thức cơ bản về bệnh hôi nách

1 nhận xét: