Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

3 cách trị hôi nách với chanh hiệu quả nhất

Chanh không chỉ có vai trò trong ẩm thực, làm đẹp mà trong cả việc chữa bệnh, đặc biệt là bệnh hôi nách. Dưới đây là một số mẹo trị hôi nách bằng chanh mang lại hiệu quả nhanh chóng mà lại đơn giản.  

Chanh kết hợp lá bạc hà, mật ong trị hôi nách

Mật ong nguyên chất là loại kháng sinh tự nhiên có tính khử khuẩn cao, và lá bạc hà thì chứa hàm lượng tinh dầu thơm cao, giúp át đi mồ hôi nách, tạo hương thơm dễ chịu cho vùng nách.


Chuẩn bị:
– Nước cốt chanh: 2 thìa
– Lá bạc hà giã nhỏ: 3g
– Mật ong: 1 thìa
Cách dùng: Vệ sinh vùng nách sạch sẽ, sau đó trộn nước cốt chanh, mật ong, và lá bạc hà với nhau thành một hỗn hợp đặc quánh, rồi đắp lên vùng da nách. Có thể dán một lớp giấy mỏng lên trên để cố định. Sau khoảng 25 phút thì đem rửa sạch với nước.
Thực hiện trong một tuần và đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy mùi hôi không còn xuất hiện nữa.
Tìm hiểu thêm: cách trị ra mồ hôi nách hiệu quả

Chanh kết hợp với muối ăn trị hôi nách

Đây là công thức rất đơn giản bởi nguyên liệu dễ kiếm, cả chanh và muối đều có tính diệt khuẩn cao, nên chúng sẽ tiêu diệt vi khuẩn trú tại vùng da ở nách, làm mùi hôi nách biến mất.


Chuẩn bị:
– Chanh: 2 quả
– Muối: 1 thìa
Cách dùng:  Vắt nước cốt chanh ra bát sạch, sau đó cho muối vào hòa tan và dùng bông gòn thấm vào dung dịch trên, cuối cùng thoa đều lên vùng da nách. Nếu thấy khô lại thoa dung dịch khoảng 2- 3 lần và để khoảng 1- 2 giờ thì đem rửa sạch lại bằng nước ấm.
Làm như vậy 2 ngày 1 lần và thực hiện thường xuyên liên tục, bạn sẽ cảm nhận tức khắc mùi hôi dần biến mất hoàn toàn. (tham khảo: cách tri hoi nach)

Chanh kết hợp với bột quế, khoai tây trị hôi nách

Chanh có tính khử khuẩn, bột quế khử mùi và khoai tây giúp chăm sóc vùng da nách mềm mịn, đồng thời làm chất kết dính.
Chuẩn bị:
– Khoai tây 1 củ
– Bột quế: 2 thìa
– Chanh: cho vừa đủ
Cách dùng:  Khoai tây đem hấp hoặc luộc, sau đó đem nghiền nhỏ, cho vào 2 thìa bột  quế và nước chanh vừa đủ để tạo hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên da nách và  sau khoảng 20- 25 phút thì rửa sạch lại với nước.
Bài viết liên quan: cach khu mui hoi nach

0 nhận xét:

Đăng nhận xét