Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Bài thuốc chữa hôi nách hiệu và an toàn với gừng tươi

Những người mắc bệnh hôi nách thường tìm đến những bài thuốc chữa hôi nách hiệu và an toàn với gừng tươi được đánh giá là phương pháp chữa hôi nách hiệu quả mà được rất nhiều người tin dùng và áp dụng.

Như đã biết, gừng là một loại gia vị không thể thiếu và vô cùng quen thuộc trong gian bếp Việt, ngoài ra nó còn là nguyên liệu của nhiều bài thuốc chữa bệnh thường gặp như cúm, giải rượu…và đặc biệt là chữa hôi nách.
>>> tri hoi nach dan gian

1. Nước ép gừng nguyên chất

Cách chữa đầu tiên từ gừng là tạo thành nước ép nguyên chất. Đầu tiên bạn lấy 1 củ gừng tươi đem  rửa sạch bẩn bám trên bề mặt rồi giã nát hoặc ép thành nước sau đó bôi lên 2 bên hố nách. Lưu ý là bạn nênn vệ sinh nách sạch sẽ trước và sau khi bôi nước ép gừng lên và đặc biệt là thực hiện đều đặn hàng ngày để khử mùi hôi.
Trong thành phần của gừng tươi chứa 20-30% chất cay và 20-25% tinh dầu, các chất này có tác dụng trong qua trình ngăn chặn việc ra mồ hôi, điều đó giúp nách luôn ở trạng thái khô thoáng hơn vì vậy mà mùi hôi cũng được giảm theo.


Cách thực hiện:
Bước 1: Lấy 1 khúc gừng tươi rửa sạch bụi bẩn
Bước 2: Giã hoặc ép lấy nước nguyên chất
Bước 3: Bôi nước đó lên 2 bên nách
Bước 4: Mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch

2. Nước gừng và nước chanh

Chanh chứa nhiều axit có tác dụng khử mùi hôi vô cùng hiệu quả bởi cơ chế hòa tan các axit chưa no trong thành phần của tuyến mồ hôi cái được tiết ra là nguyên nhân của mùi hôi khó chịu ta thấy, cùng với việc tiêu diệt vi khuẩn làm phân hủy những axit chưa no kia, vì vậy mà nách bạn sẽ giảm mùi hôi đáng kể. Khi kết hợp nước cốt chanh và nước gừng sẽ là một bài thuốc vô cùng tuyệt vời cho người bệnh hôi nách áp dụng
Cách thực hiện:
Bước 1: Rửa sạch 1 khúc gừng và đem ép lấy nước
Bước 2: vắt ½ quả chanh lấy nước cốt
Bước 3: Trộn thành hỗn hợp từ 2 loại nước này lại
Bước 4: Bôi hỗn hợp này lên vùng nách
Bước 5: Mát xa nhẹ nhàng khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: cách trị hôi nách bằng chanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét